Review เดี่ยว 12 บุคคล ดารา ศิลปิน นักร้อง นักการเมือง ข้าราชการ รายการทีวี ที่พี่โน๊ตพูดถึงในเดี่ยวไมโครโฟน


เนื้อหาที่พี่โน๊ตนำมาเล่าเรื่องคือ พี่โน๊ตประกาศว่า "กำลังจะแต่งงาน" ทุกคนก็ต่างตกใจพอสมควรผมก็พึ่งทราบว่าพี่โน๊ตแกอายุจะ 50 แล้วเหมือนมันไวมาก ๆ  ผมไม่แน่ใจว่าเดี่ยวไหนที่แกบอกว่าไม่เคยอายุ 40  ปีมาก่อนคือมันไวมาก ๆ จริง
.
จากที่พี่โน๊ตบอกว่าจะแต่งานแกก็เลยแพลนเลยว่าจะต้องมีอะไรบ้าง สิ่งแรกที่ต้องมีคือเรือนหอ ซึ่งแกได้สร้างไว้แล้ว แถว ๆ Happyland บางกะปิที่แกอยู่เป็นตึกแถวประมาณ 5 แถว  พี่โน็ตต้องการสร้างเรือนหอที่มี space ระหว่างแกกับภรรรยา ซึ่งแยกห้องนอน ห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า ทุกอย่างแยกกันหมด เพราะมุขที่พี่โน๊ตเตรียมมาก็คล้าย ๆ กับ"อาร์ทตัวแม่" เพราะผู้หญิงเป็นงานศิลปะขั้นสูง เดาทางไม่ได้

การประกวด miss grand Thailand
มันเป็นการพรีเซนต์จังหวัดตัวเองที่น่าทึ่งมาก ๆ ผู้เข้าประกวดทุกคนต้องนำเสนอจังหวัดตัวเองด้วยเสียงสูง ๆ แหลม ผมคิดว่ามันก็แปลกดี

พี่ตูน ก้อยรัชวิน
โครงการก้าวคนละก้าวของ พี่โน๊ตสารภาพว่า จริง ๆแล้วไม่ได้ตั้งใจว่าจะไปวิ่งกับพี่ตูนที่โครงการก้าวคนละก้าวที่ "บางสะพาน" เหตุการณ์มันเป็นอย่างนี้คือ ช่วงเช้าวันหนึ่งพี่โน๊ตกำลังเดินทางไปทำงานวันนั้นขับรถเอง และพี่ตูนได้ "ไลน์มา" ถามว่า "พี่โน๊ตครับอยากจะชวนมาวิ่งที่บางสะพานสะดวกไหมครับ"  จริง ๆ พีโน๊ต ต้องการปฏิเสธ แต่ไม่ได้พิมพ์เองเพราะขับรถอยู่ เลยให้พิมพ์ผ่านเสียง โดยบอกว่า "ไม่ว่าง ขอบจัย" แต่ ประโยคที่ siri " ได้เลย ให้ไว " กลายเป็นว่า จะปฏิเสธก็กลัวเสียคำพูดเลยจำเป็นต้องไป พอไปถึงที่บางสะพานก็ไม่ได้เตรียมชุดมาวิ่งจริง ๆ  กะว่าไปให้กำลังใจแล้วกลับ แต่พี่ตูนก็ขอให้ช่วยวิ่งสักโล  ปัญหาคือพี่โน๊ตแกไม่เคยได้ซ้อมวิ่งมาก่อน อาการกล้ามเนื้อเกร็ง บริเวณต้นขา แต่จะเลิกก็อายกองเชียร์ที่อยู่ข้างถนน บอกว่า "พี่โน๊ตสู้ ๆ " แถมสื่อช่องต่าง ๆ มาทำข่าวมากมาย เลยกลั้นใจวิ่งได้สักระยะ สุดท้ายก็ไม่ไหวจริง ๆ เลยขอหยุด  นั่นคือเหตุการณ์วิ่งที่บางสะพาน

....
ตัดมาอีกโครงการก้าวคนละก้าวโปรเจ็ค เบตง ไปถึงเชียงราย ช่วงตอนภาคเนือ วันนั้นมีคนมารอเยอะมาก ๆ เพื่อบริจาคเงิน อากาศร้อนพอสมควร แล้วอยู่ ๆ ก้อยรัชวินก็ออกการ "วีน" บ่นพรึมพรํา ร้องไห้ พี่โน๊ตเข้าไปปลอบแล้วชวนมานั่งบนรถ แล้วถามว่าเป็นอะไรก้อย ก้อยก็บ่นพรึมพรำไปเรื่อย ๆ แล้วสรุปคือก้อยเป็น "เมนส์ " เลยมีอาการหงุดงิด เป็นส่วนต่อยอดในมุขต่อไป
....
พีโน๊ตเล่าว่า ..​.​สมมุติว่าถ้าเกิดว่าสลับกันให้ผู้ชายเป็น "เมนส์" แทนผู้หญิงบ้างจะเป็นอย่างไร ลองนึกภาพผ้าอนามัยที่เป็นของผู้ชายดู ทั้งขนาดรู้ร่าง และเวลาไปฉี่ โอ้มายก๊อด และอีกอย่างคือพี่โน๊ตก็ต่อ
ยอดไปว่า จะให้ใครมาเป็นพรีเซนเตอร์ดี ถ้าสมมุติว่า ให้ " เสก โลโซ " มาเป็นคงจะดี ภาพที่ออกมาคือ มาพร้อมกับเพลง "เส้นทางลูกผู้ชาย" ดุเดือด พูดไปถึงการยิงปืน 9 นัดกรณีที่พี่เสกกระทำมาล่าสุด แล้วพี่โน๊ตก็บอกว่า เราเลิกแซวเขาเหอะกลัวถูกฟ้อง


....

ช่วงแร๊ป พูดถึงรายการ SMTM Show me the money Thailand ออกอากาศทาง true4u และรายการ The Rapper  มุขที่แกใช้คือ เคยส่งกลอนแร๊ปเข้าไปที่รายการประกวดแล้ว แต่ทางผู้จัดบอกไม่ให้ผ่านเพราะว่ามันสุมเสี่ยงเกินไป


ขาดไม่ได้เรื่องการเมือง คำถามถึงนายก แอบแซะบิ๊กตู่เล็กน้อย ถามลุงตู่ว่าที่บอกว่านักการเมืองไม่ดีแล้วทำไมไปดึงเขามาเข้ามาทำพรรคการเมืองเสียเอง
....

กำนันสุเทพ พี่โน๊ตเล่าว่า ไหนบอกว่าจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่พอเขาประกาศให้จัดตั้งพรรคการเมืองดันกลับคำ แกล้งเสียน้ำตา บอกว่าจะทำเพื่อประชาชน หรือทำเพื่อใครให้ลองตัดสินใจกันดูว่าคำพูดชายคนนี้ยังเชื่อถือได้หรือไม่

....

เน็ต ไอดอล
เจ้น้ำ พี่โน๊ตเล่าว่าเป็นการขายของที่หาที่เปรียบไม่ได้ พลิกวงการ Facebook live เลยทีเดียว และพี่โน๊ตทำท่าทาง พร้อมเพลงโดยพูดว่า "เพลงมา" เสร็ดแล้วทางทีมงานก็เปิดเพลงเดียวกันกับ เจ้น้ำ โดยพี่โน๊ตก็พูดพร้อมท่าทางคล้าย ๆ กันกับเจ้น้ำ ฉากนี้ฮาพอสมควร แต่ผมไม่ค่อยเก็จที่แรก เพราะว่าไม่รู้ว่าเจ้น้ำคือใคร ตอนกลับมาที่คอนโด เลยลองไปหาคลิปเจ้น้ำมาดู

....

 เทพ 4.0 เป็นการปฏิวัติวงการเทพ เลยก็ว่าได้เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง

ปู่มุนี 

ปู่เสือ พี่โน๊ตแซวว่า ปู่เสือนี่มึงไม่ยอมทำการบ้านมาเลย คือจะเป็นเทพอะไรก็ต้องทำการบ้านหาข้อมูลมาเยอะ ๆ

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี
เริ่มจากพี่โน๊ตเล่าว่าไปพักที่ประเทศลาว แบบไม่ได้จองล่วงหน้าเลยได้ห้อง เก็สฮาว guest house อยุ่ห้องริมสุด ประมาณตอนดึก ๆ แกได้ยินเสียงเคาะเสียงในตู้ภายในห้องนอนแกแต่เปิดออกมาปรากฏว่าไม่เจออะไรเลย คือรู้เลยว่าโดนแน่ ๆ และอีกกรณีคือที่บ้านทาวโฮมของแกที่ทำเป็นอ๊อฟฟิต แกนอนอยู่คนเดียวทุกวันเวลาประมาณตีห้า จะมีเสียงเคาะทุกวัน แต่คือหาว่าเสียงเกิดจากอะไรแต่ก็หาไม่เจอ พอดีมีน้องฝึกงานคนหนึ่งชื่อ "ส้มเซ้ง" มาฝึกงานความสามารถพิเศษคือมีเซนต์เรื่องพวกนี้แกเลยรับเข้าฝึกงาน แกกลัวผีเอามาก ๆ เลยเลยน้อง ส้มเซ้งดูว่าเสียงที่แกได้ยินมันเกิดจากอะไร ต้องแกยังไง น้องแนะนำว่าผีมันอยู่กับพวกฟอร์นิเจอร์เก่าที่แกซื้อมาจากหลายๆ  ที่ให้แกขนออก เพื่อความสบายใจแกเลยให้น้อง ๆ ในอ๊อฟฟิตขนออกกันหมด วันต่อมาเสียงก็ยังมีอยู่เหมือนเดิมอยู่ เลยถามน้องส้มว่ามันไปหรือยังปรากฏว่า ยังเจออยู่ ตู้ออกไปหมดแล้วแต่ ผีไม่ได้ไปไหน พี่โน๊ตเลยนิมนต์หลวงพี่สองรูปมานอนด้วย ตอนหลวงพี่มาอยู่ด้วยไม่ได้ยินเสียงอะไรแต่พอหลวงพี่ไปวันต่อมาก็ได้ยินเสียงอีก ..​ ทางออกของพี่โน๊ตคือพอดีไปเจอ รายการมือปราบสัภเวสี พี่โน๊ตบอกว่าต้องพี่งพาหมอปลาแล้วแหละ อีกอย่างมุขที่พี่โน๊ตเล่าคือ เลียนเสียงหมอหมอ ไปปราบผีในที่ต่าง ๆ ยกตัวอย่างมุข " พี่ถ้าเป็นงูเจ้าที่จริง ๆ มันต้องคาบโฉนดมาแล้วสิพี่"​อย่าไปเชื่อ และมุขอื่น ๆ มุขนี้ผมอินมาก ๆ เพราะส่วนตัวผมชอบดูหมอปลาแกไปปราบผีเหมือนกัน
....

ป้าขายส้มตำกับการสักคิ้วที่ผิดพลาด เล่าสั้น ๆ คือมีน้องคนหนึ่งไปเรียนสักคิ้วมา คือตอนเรียนสักได้ลองกับเนื้อหมู ไม่เคยลองกับผิวหนังคนจริง ๆ พอเรียนจบเลยอยากหาหนูมาทดลอง พอดีมีป้าคนหนึ่งอยากสักคิ้ว เลยบอกป้าว่าสักให้ฟรี แต่คือผลลัพธ์มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด คิ้วออกมาผิดรูป  [วีดีโอข้างล่างไม่เกี่ยวกันเนื้อหา]

เสียตัวครั้งแรก
ย้อนไปสมัยเป็นวัยรุ่นตอนที่เรียนอยุ่อยุ่ชลบุรีสมัยมัธยม เพื่อน ๆ ชวนไปเที่ยวคาราโอเกะ กว่าจะได้ไปก็เก็บเงินอยู่นานหลายเดือน สมัยนั้นเวลาจะฟังเพลงมันจะต้องฟังผ่านตู้เพลงด้วยการหยอดเหรียญเข้าไป นั้นรายการเพลงที่จะเล่นนั้นก็มีเพลงของคนอื่น ๆ หลาย ๆคน รวมอยู่ด้วยกว่าจะถึงเพลงตัวเองก็รอไป วันนั้นไปกับเพื่อนหลายคน เพื่อนมันก็ให้เลือกว่าจะเอาคนไหน พอดีเห็นพี่สาวชุดสีแดงเสื้อผ่าร่องกลางอกเดินออกมาจากห้องน้ำพอดี ชื่อ" พี่เชอร์รี่ " เพื่อนเลยถามว่าเอาคนนี้ไหมโน๊ตเลยตอบแบบอาย ๆ ว่าเอา ๆ พอถึงคิว " พี่เชอร์รี่ " ก็เรียกเข้าไปเดินเข้าไปหลังร้านผ่านตู้เพลงไป  สุดซอยแล้วเลี้ยวซ้ายมือมันจะมีห้องเป็นล๊อก ๆ เล็กไม่ได้ฉาบปูน แบ่งเป็นห้อง ๆ เมื่อเข้าไปในห้อง " พี่เชอร์รี่ " ก็บอกให้ " ไอ้หนู " ไปอาบน้ำก่อน ก็เลยไปอาบน้ำพอกลับออกมาเจอสภาพ " พี่เชอร์รี่ " นอนอยู่บนเตียงด้วยผ้าขนหนูสีขาวรัดอกอยู่ แล้วแกก็เรียนเข้าไปนั่งใกล้ ๆ ท่านั่งตอนนั้นเหมือนกำลังนั่งสวดด้วยความเรียบร้อย แต่ภายใต้ความเรียบร้อยเต็มไปด้วยความกดดันและตื่นเต้น เลือดฉูบฉีด ด้วยความที่ไม่เคย และแล้ว  " พี่เชอร์รี่ " ก็ถอดผ้าขนหนูออก และได้เห็นหน้าอกของผู้หญิงจริง ๆ เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้คือได้อ่านแต่ในหนังสือ จากนั้น " พี่เชอร์รี่ " ก็ได้ดึงมือไปสัมผัสกับหน้าอกของแกแล้วดึงตัวไปขึ้นคล่อม พี่โน๊ตไม่ได้เล่าว่าสอดใส่หรือเปล่า แต่ผมเดาว่าน่าจะใส่ไปครั้งสองครั้งแบบในหนัง 3d sex and zen คือพอสอดเข้าไปแล้วดันประมาณสองทีก็เสร็จเลย ด้วยความที่มากับเพื่อนหลายคน คืออายเพื่อน ๆ ไง คงโดนล้อไปทั้งชาติเลย ตอนที่ " พี่เชอร์รี่ถามว่า "​ เสร็จแล้วหรอ ?​ ตอบไปด้วยความอาย ๆว่า เสร็จแล้วครับพี่ แต่ผมขอนั่งในนี้สักพักได้ไหม กลัวออกไปแล้วไปเจอเพื่อน ๆ กลัวว่าเพื่อน ๆ จะล้อเห้ยมึงพึ่งเข้าไปทำไมออกมาไวจัง ตัดภาพมาตอนเพื่อน ๆ ได้คู่กันไปหมดแล้วพี่โน๊ตจึงออกมาจากห้องหลังจากที่เพื่อน ๆ เสร็จกามกิจของตัวเอง ๆ เพื่อนก็เลยถาม " พี่เชอร์รี่ " เป็นไงพี่เพื่อนผมเป็นไงมั่ง ?​ สุดยอดเลย "ได้ตั้งสองยก" งานนี้ก็ต้องขอบคุณพี่เชอร์รี่ที่ช่วยแก้หน้าให้
เพลงที่พี่โน๊ตกดไว้คือเพลง "ดาวประดับใจ"
....


สรุปสุดท้าย
ที่พี่โน๊ตบอกว่าจะแต่งงานจริงๆเป็นแค่การพรีวิว ยังหาเจ้าสาวไม่ได้ มีงานแต่งของ ก้องห้วยไร่ซึ่งจัดงานแบบเรียบง่ายมาก ๆ ไม่ต้องเช่าโรงแรม ไม่ต้องมีพิธีการมากมายลงทุนไปประมาณ 5000 บาทให้พี่โน๊ตเป็นประธานในงาน พี่โน๊ตเลยพูดว่าถ้าจะแต่งจริง ๆจะจัดงานให้ถูกกว่าก้องห้วยไร่




Share on Google Plus

About maxcom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น