ทำอย่างไรให้เว็บขายของได้ ?

ต้องยอมรับระบบอีคอมเมิซกำลังมาแรง แต่หลาย ๆคนยังไม่รู้จัก  เคยได้ยินแต่ไม่รู้คืออะไร
เอาล่ะครับวันนี้ผมเอาแนวความคิดของผมมาเผยแพร่ให้พี่ ๆน้อง ได้ยินได้ฟังกันครับผม

หลาย ๆคนคงติดเวลาซื้้องต้องเดินไปซื้อที่ร้านแล้วเอาเงินสดหรือบัตรไปจ่ายที่หน้าร้าน แต่เดี่ยวนี้ระบบอินเตอร์เน็ตทำให้เราสบายขึ้น ..เราสามารถซื้อสินค้าที่เราต้องการผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้เลย พูดได้ว่า ถ้าเว็บไหนมีสินค้าแต่ไม่มีระบบตะกร้าสินค้าเรียกว่าเชยเลยทีเดียว .. วันนี้จะพูดถึงข้อดีและข้อเสีย ว่าทำไมคนไทยยังไม่กล้าใช้ อีคอมเมิซกัน
ข้อเสีย ..
1. มีความเสี่ยงต่อการโดนโกงอาจไม่ได้รับสินค้า
2. กลัวเทคโนโลยี ไม่กล้าที่จะโอนเงินไปให้คนอื่น ๆ ทั้งที่ยังไม่เห็นสินค้าเห็นแต่รูป
3. การลงรายละเอียดของสินค้าน้อยไป . บางทีเราต้องจ่ายเงินหลักแสนให้กับสินค้าชิ้นนี้แต่รายละเอียดมีแค่นิดเดียวแล้วใครล่ะจะไปซื้อ ไม่บอกอะไรมากมายนอกจาชื่อกับราคา .ประกันก็ไม่บอกอะไรก็ไม่บอก  ถามใครก็ไม่ได้ ไม่เหมือนที่ร้านยังสามารถถามคนขายที่หน้าร้านได้อยู่ว่าราคาเป็นยังไง การรับประกัน .และรายละเอียดอื่น ๆที่อยากรู้
4. ความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับระบบอินเตอร์เน็ตเพราะว่าเมืองไทยเรามีการหลอก กันทางเน็ตเยอะๆ จนกลายเป็นว่าโลกของอินเตอร์เน็ตมีแต่โลกที่มันหลอกลวงยังไงก้ไม่รู้ แม้แต่รูปในเฟส แมร่งยังถ่ายแบบหลอก ๆมาขึ้นให้เราดูเลยแต่ง ซะ ช่วงก่อนก็มีการหลอกกันทาง MSN จนเป็นข่าวดังทั่วบ้านเมือง
เดี๋ยวนี้เปลี่ยนแนวใหม่หลอกกันทางเน็ตที่มีการแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ ธุริกิจขายตรงรวยต่อกันเป็นทอด ๆ จาการหลอกคนอื่นมาต่อไปเรื่อย ๆแมร่ง ..เลวจริง สงสานแต่คนที่ถูกหลอก
5.การจัดส่งสินค้าที่ล้าช้า แมร่ง ซื้อวันนี้จ่ายเงินวันนี้ก็อยากได้วันนี้ซิว่ะ จริงไหม เราเดินไปซื้อที่หน้าร้านเราก็ย่อมได้สินค้าภายในวันนั้น ๆ เลย .. อันนี้ต้องรอไป สามวันเจ็ดวัน หรือไม่เกิน 15 วัน แม่เจ้ากูอยากใช้วันนี้ นี้เป็นปัญหาหนึ่งที่คนซื้อของจำนวนน้อยชิ้น .. ไม่ชอบซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ต

ข้อดี
1.เราไม่ต้องเดินไม่ที่ร้านค้าให้ลำบากเพียงแค่ไม่กี่คลิ๊กแล้วเราก็สามารถซื้อสินค้าชิ้นนั้นได้แล้ว
2. ดีกว่าแคตตาล๊อกหน่อย เพราะแค๊ตตาล๊อกต้องรอ กว่าคนขายจะส่งไปที่บริษัทแล้วรอบริษัทส่งกับมาอีกทีหนึ่ง เสียเวลาแย่ ++
เปรียบเทียบข้อดีกับข้อเสียแล้วมันเยอะจริง ๆน่ะครับ

มีอยู่อีกอย่างเคล็ดลับในการทำธุรกิจออนไลน์  มีคำคมหนึ่งคำบอกว่า .. แม้แต่คุณทำอาหารหมา คุณก็ต้องกิน ถ้าไม่อย่างนั้นคุณจะไม่รู้ว่ารสชาติมันเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี . .ฉนั้น ถ้าเป็นคุณเข้ามาในเว็บของคุณจะซื้อหรือเปล่า จะทำธุรกิจกับคุณหรือเปล่า ให้เขาไปดูแล้ววิเคราะห์เอาว่าสินค้าของคุณ น่าเชื่อถือมากเพียงใด เรื่องรายละเอียดเป็นสำคัญ ข้อมูลบริษัทก็สำคัญเป็นการการรันตีให้คุณขายของได้ด้วย
Share on Google Plus

About maxcom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น