แบ่งปันความรู้มันช่วยให้เราพัฒนาตัวเองมากขึ้น ? จริงหรือที่ทำไมต้องเขียนบทความ


ผมเคยเป็นนักเรียนหรือนักศึกษามาก่อน  .. ในสมัยนั้นจะไม่ค่อยชอบเวลาที่เพื่อน ๆมาถามว่าอันนี้ทำอย่าง ๆ ต้องคอยบอกแล้วตอบคำถามจนผมไม่ได้ทำงาน ? ผมเลยเบื่อเลยบอกเพื่อนไปว่าผมไม่รู้ แล้วก็บ่น ๆปนด่าเพื่อนไปว่าทำไมเมิงไม่ลองทำเอาละในเมื่อเมิงก็มมีมือมีหัวสมองเหมือนกู .. .วันหนึ่งผมได้กลายมาเป็นคนที่ไม่รู้เอง  .. จบไว้ก่อน

เอาล่ะทำไมต้องเริ่มการเขียนบ๊อคผมได้แรงบันดาลใจมาจากการอ่านเว็บบ๊อคของคนเก่ง ๆ หลายท่าน เขาชอบนำความรู็และประสบการณ์ทางด้านงานที่เขารักมาเขียนลงให้ได้อ่าน แต่ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านให้จบเท่าไหร่ซึ่งเป็นข้อเสียของผมมากเลยจับประเด็นไม่ค่อยได้ว่าเขาต้องการจะบอกอะไรเรา แต่ที่ผมชอบคือการได้ดูวีดีโอหรือรูปภาพ ทำให้ผมเข้าใจได้อย่างรวดเร็วและมันรู้สึกว่ามันสนุกกับการเรียนรู้ของผมมาก เช่นสารคดีเกี่ยวกับเรื่องของต่างดาว อาวกาศผมดูทุก ๆตอนที่มีการอัพโหลดผ่านทาง Youtube ผมติดตามผมงานใหม่ ๆที่ออกมาเสมอ ..

ความคิดเรื่องการเขียนบทความ ?
ผมว่ามันดีน่ะเวลาที่เราเขียนบทความอะไรบางอย่างมันเหมือนเป็นตอกย้ำว่าเราให้ได้เรียนรู้อีกอย่างเดิมที่เราได้รู้จักมันมาแล้ว แล้วยังสามารถเอามาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ น้อง ๆในโลกอินเตอร์เน็ตได้ด้วยซึ่งจะเป็นประโยนชน์มาก เราก็ได้รู้มากขึ้นด้วย ผมว่ามันเป็นเหมือนการ ทบทวน
..วันนี้เป็นวันที่ผมง่วงนอนมากเพราะว่าเมื่อคืนนี้นอนดึกเกือบตีสาม
Share on Google Plus

About maxcom

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น